Máy bay chậm chuyến quá 6 giờ phải lo chỗ ăn, ngủ cho khách

16:47 20/09/2017

Từ ngày 1/11, các hãng hàng không phải phục vụ chỗ ăn, ngủ cho hành khách nếu máy bay chậm, hoãn chuyến quá 6 tiếng đồng hồ.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27 quy định về dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc huỷ chuyến.

Theo đó, các hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách… về việc phát sinh chuyến bay chậm, hủy chuyến.

Các hành khách bị chậm hủy chuyến quá 6 giờ sẽ được lo chỗ ăn, ngủ.

Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, hãng phải thông báo, giải thích lý do, thời gian cất cánh dự kiến và xin lỗi hành khách.

Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn; thời gian chậm từ 6 giờ trở lên phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

Đặc biệt, đối với chuyến bay thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Chuyến bay bị hủy.

Giữa tháng 8, tại buổi làm việc với ngành hàng không, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã truyền đạt 6 lưu ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu ngành hàng không cần khắc phục ngay tình trạng chậm, hủy chuyến bay gây bức xúc trong dư luận. Thủ tướng cũng nhấn mạnh hàng không chậm, hủy chuyến không thể đổ lỗi hết cho hạ tầng.

Theo Zing

Từ khóa

Tin cùng chuyên mục